SEO lĩnh vực Inox: Tiết kiệm 20 triệu Ads hàng tháng, doanh thu tăng trưởng 200%

5/5 - (4 bình chọn)

Google Ads thường nhắm đến việc tăng doanh số ngay lập tức, trong khi SEO từ khóa được xem là một chiến lược marketing dài hạn hướng đến sự bền vững. Điều này dựa trên việc từ khóa giữ vị trí ổn định sau khi hoàn thành dự án, đem lại lưu lượng truy cập tự nhiên kéo dài và góp phần tăng cường uy tín thương hiệu cũng như tỷ lệ chuyển đổi. Do đó, nhiều doanh nghiệp lựa chọn SEO từ khóa cho chiến lược marketing online dài hạn của họ.

Mỗi dự án SEO phụ thuộc vào đặc điểm riêng biệt của thị trường, ngành nghề, và website. ClickOn Digital muốn chia sẻ về một dự án lớn trong lĩnh vực cạnh tranh cao, thương hiệu Inox **** *****, với 139 từ khóa. Đây là một thử thách do tính đặc thù của ngành, nhưng chúng tôi đã áp dụng chiến lược nào để đưa trang web của khách hàng lên top 10 Google? Hãy cùng khám phá!

1. ClickOn Digital – Đối tác Chiến lược SEO của Inox **** *****

Inox **** *****, một công ty TNHH có nguồn gốc từ việc gia công hàng inox từ năm 2008 và chính thức thành lập vào 2013. Đã từ lâu, nhờ sự đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và công nghệ, sản phẩm của họ luôn được đánh giá cao và tự tin cạnh tranh trên thị trường inox trong nước.

Trước đây, Inox **** ***** chủ yếu tiếp cận khách hàng thông qua các kênh offline. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của Internet và thay đổi trong cách tiếp cận của người tiêu dùng, công ty nhận ra tầm quan trọng của việc hiện diện online. Họ nhận thức rằng việc xây dựng thương hiệu trực tuyến là cơ hội lớn để tiếp cận khách hàng hiện tại và tiềm năng trong tương lai. Vì vậy, ngoài việc phát triển Fanpage, việc lựa chọn SEO để nâng cao vị thế trên Google đã trở thành một chiến lược marketing dài hạn mà Inox **** ***** quyết định thực hiện.

Tìm kiếm một đối tác SEO đáng tin cậy tại TP.HCM không hề dễ dàng. Điều quan trọng không chỉ là tìm được đơn vị phù hợp mà còn là nơi mà các doanh nghiệp có thể tin tưởng đầu tư ngân sách marketing lớn. Inox **** ***** đã nhận thấy ClickOn Digital, một đơn vị nổi tiếng trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ SEO, với nguồn lực đầu tư từ nước ngoài và đội ngũ lãnh đạo bởi các chuyên gia hàng đầu từ Việt Nam và Nhật Bản, là sự lựa chọn lý tưởng cho chiến lược marketing của họ.

2. Hợp tác Triển khai Dự án SEO với 139 từ khóa

Thông tin tổng quan:

  • Ngày bắt đầu: Tháng 5/2019
  • Thời gian triển khai: 12 tháng
  • Tên miền: inox***.com
  • Ngành nghề hoạt động: Tư vấn, thiết kế, thi công, bảo trì bếp công nghiệp và gia công các sản phẩm inox theo yêu cầu.
  • Số lượng từ khóa: 139 từ khóa
  • Loại từ khóa: Tập trung vào các nhóm từ khóa sản phẩm như thiết bị inox, bếp công nghiệp, bếp Á, lò nướng…
  • Mục tiêu: Đưa 80% từ khóa lên top 10 trên Google.

3. Tình hình ban đầu của dự án – Những gì chúng tôi đã phát hiện tại inox***.com?

Mọi dự án khi nhận được đều được đội ngũ kỹ thuật của ClickOn Digital phân tích và đánh giá chi tiết về các chỉ số và yếu tố kỹ thuật của website. Điều này nhằm cung cấp cái nhìn toàn diện về tình trạng hiện tại để đề xuất những giải pháp hiệu quả nhất cho quá trình SEO. Bước này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quy trình SEO của chúng tôi.

Sau khi phân tích website inox***.com, chúng tôi nhận thấy:

Thông tin cơ bản của website:

  • Tuổi đời website: 1 năm
  • Số backlink: 13.100
  • Google index: 500

Có thể nhận thấy rằng, dù website đã tồn tại được một thời gian, số lượng bài viết chất lượng vẫn còn hạn chế, khiến nội dung của website còn yếu kém. Điều này tạo ra những thách thức trong việc đưa các từ khóa cạnh tranh lên top Google ở thời điểm hiện tại.

STTThông số tình trạng websiteĐánh giá chi tiết
1Cấu trúc websiteWebsite layout chưa chuẩn, chưa phân loại rõ ràng các danh mục sản phẩm.
2Link hỏngSố lượng 26.
3Hình ảnh chưa đạt yêu cầu– Số lượng thiếu Alt: 518.
  – Số lượng dung lượng cao (>100Kb): 1390.
4Trùng lặp nội dungTỷ lệ: 18%.
5Lỗi thẻ heading– Heading 1: Thiếu 121, trùng lặp 172, nhiều hơn 1 thẻ 279.
  – Heading 2: Thiếu 285, trùng lặp 107.
6Tối ưu tốc độ websiteMobile: 26, Desktop: 43.
7Title toàn websiteSố lượng trùng lặp: 200.
8Meta description toàn websiteSố lượng trùng lặp: 206.
9Lỗi URL– Số lượng URL có dấu: 50.
  – Số lượng URL viết hoa: 30.
10Lỗi onsite– Thiếu call-to-action như gọi hotline, chat qua zalo, message…
  – Footer thiếu thông tin về doanh nghiệp để Google định danh.
  – Thiếu các trang chính sách để tăng độ uy tín cho website.
11Tình trạng content– Content danh mục sản phẩm: Chưa có mô tả chung về loại sản phẩm.
  – Content sản phẩm: Chưa có mô tả giới thiệu (chỉ có hình ảnh, giá và một vài thông số kỹ thuật).
  – Content thông tin blog: Không có bài viết cung cấp thông tin giá trị.

 

Các vấn đề hiện tại của website inox***.com đều là những yếu tố quan trọng trong tiêu chí SEO của Google. Vì vậy, việc cần thực hiện ngay bây giờ là giải quyết nhanh chóng các vấn đề này để đưa website về trạng thái chuẩn SEO nhất có thể. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai một chiến lược SEO toàn diện và lâu dài trong tương lai.

4. Cuộc đua với thời gian và chiến lược SEO “thần tốc” – Bước hành động của chúng tôi

4.1. Giải quyết các lỗi Onsite

Sau khi thống nhất phương án, đội ngũ kỹ thuật của ClickOn Digital đã tiến hành khắc phục tất cả vấn đề hiện tại trên website theo các bước cụ thể sau:

  • Tối ưu giao diện và cấu trúc website.
  • Xử lý toàn bộ link hỏng.
  • Tối ưu hóa hình ảnh bằng cách thêm thẻ Alt cho hình ảnh thiếu và giảm dung lượng để tăng tốc độ tải trang.
  • Sửa lại nội dung trùng lặp hoặc loại bỏ nội dung trùng lặp không có giá trị.
  • Điều chỉnh các thẻ heading 1 có nhiều hơn 1 thẻ.
  • Tối ưu hóa hình ảnh, CSS, Javascript, và các thư viện bên thứ ba như Youtube, Facebook để tăng điểm tốc độ PSI của Google.
  • Cải thiện thẻ title SEO và meta description để không còn trùng lặp trên website.
  • Tối ưu lại các URL không thân thiện.
  • Bổ sung nội dung còn thiếu trong danh mục sản phẩm và trang chi tiết sản phẩm.
  • Cập nhật thông tin doanh nghiệp trong phần Footer của website.
  • Cài đặt Google Analytics và Google Webmaster để thống kê và đo lường các chỉ số trong quá trình thực hiện.

4.2. Chiến lược SEO “thần tốc”

Hầu hết các từ khóa mà Inox **** ***** đã ký kết với ClickOn Digital đều thuộc nhóm từ khóa sản phẩm, nhắm trực tiếp vào nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, vì vậy đều có độ cạnh tranh cao. Đặc biệt vào thời điểm 2019, khi tuổi đời của website inox***.com mới chỉ 1 tuổi, việc cạnh tranh với những đối thủ lớn trong ngành như inoxm******g.com.vn, inox******.vn, toanp*****rp.vn là một thách thức rất lớn. Vì vậy, với dự án chứa đựng 139 từ khóa chủ yếu về sản phẩm trong lĩnh vực thiết bị inox, ClickOn Digital đánh giá rằng đây là một dự án đòi hỏi sự tập trung nhiều nguồn lực hơn để triển khai, nhằm đạt được KPI mục tiêu trong thời gian ngắn nhất có thể.

Chiến lược SEO “thần tốc” được thực hiện như sau

Với khoảng thời gian hợp đồng kéo dài 12 tháng, chiến lược SEO toàn diện được chia thành 2 giai đoạn chính:

  1. Từ tháng 1 đến tháng 4

    • Tiếp nhận hợp đồng và thảo luận, xác định bộ từ khóa với khách hàng.
    • Đánh giá và sửa chữa các lỗi onsite.
    • Phân tích và lập kế hoạch chủ đề, triển khai nội dung.
    • Tối ưu hóa trang (onpage).
  2. Từ tháng 4 đến tháng 12

    • Lên kế hoạch và triển khai nội dung blog đều đặn.
    • Triển khai chiến lược offpage.
    • Thực hiện đánh giá tổng thể định kỳ hàng tháng (bao gồm đánh giá nội dung, onsite, offpage…).
    • Liên tục đánh giá và điều chỉnh để đẩy từ khóa lên top.

Điểm nổi bật

Đầu tiên, việc tối ưu hóa lại giao diện và cấu trúc của trang web

Cấu trúc trang web có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng cũng như quá trình Google index URL. Việc người dùng truy cập vào trang web nhưng không tìm thấy thông tin mong muốn là điều rất tiêu cực. Ban đầu, inox***.com có cấu trúc trang web hỗn độn, các danh mục sản phẩm chưa được tổ chức một cách hợp lý và giao diện trang trông rất tẻ nhạt. Việc thay đổi là bước cần thiết để chuẩn bị tốt nhất cho việc tối ưu hóa SEO. Với đề xuất từ ClickOn Digital và sự đồng thuận từ Inox **** *****, trang web inox***.com đã trình diện với diện mạo mới, cải thiện rõ rệt về mặt logic và hình ảnh.

Thứ hai, tập trung vào xây dựng nội dung chất lượng

Việc tạo nội dung phù hợp với tìm kiếm người dùng là quan trọng hàng đầu trong chiến lược SEO. Trong lĩnh vực inox, nội dung thường khá khô khan và hạn chế. Đội ngũ kỹ thuật của ClickOn Digital hiểu rằng để vượt qua những đối thủ đã có uy tín trên thị trường, việc có nội dung chất lượng là yếu tố hàng đầu. Nội dung chất lượng ở đây không chỉ cung cấp thông tin hữu ích mà còn phải phản ánh chính xác nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, đảm bảo độ duy nhất và thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Để hiểu sâu hơn về sản phẩm và dịch vụ của Inox **** *****, đại diện của ClickOn Digital bao gồm Ban Giám đốc và Project Manager đã thăm xưởng sản xuất tại Quận Tân Phú – TPHCM. Mục tiêu của việc này là nắm rõ hơn về sản phẩm, quy trình sản xuất và mô hình hoạt động của công ty, giúp xây dựng kế hoạch SEO tổng quát và kế hoạch nội dung cụ thể nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng mục tiêu.

ClickOn Digital cũng đã đánh giá các đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu kỹ thuật và xu hướng thị trường để xác định các chủ đề khả thi nhất. Công việc nghiên cứu, thu thập thông tin, đặc biệt là về kỹ thuật sản phẩm inox, đã hỗ trợ việc xây dựng các trang Landing Page SEO có nội dung hoàn chỉnh và đa dạng.

Kế hoạch nội dung đã được thiết kế và triển khai với 139 từ khóa được phân bổ một cách hợp lý thành 44 Trang Đích, với tần suất đăng bài 7 – 10 bài viết/tuần. Nội dung chất lượng đã tạo ấn tượng tích cực với Google và nhận được đánh giá cao từ công cụ tìm kiếm.

Thứ ba, xây dựng hệ thống backlink mạnh mẽ

Chúng tôi đã tập trung vào việc xây dựng và triển khai một hệ thống backlink đa dạng và mạnh mẽ trong giai đoạn tối ưu từ khóa.

  • Tạo thực thể trên các mạng xã hội (Social entity).
  • Xây dựng backlink từ blog.
  • Tham gia các diễn đàn (forum).
  • Liên kết với các website phụ.
  • Viết bài khách mời (guest post).
  • Đặt backlink báo. ClickOn Digital tuyệt đối không sử dụng các phương pháp spam backlink hoặc công cụ tự động tạo link. Chúng tôi liên tục theo dõi và kiểm tra lại hệ thống backlink (loại bỏ các backlink không mong muốn, kiểm soát tỷ lệ anchor text…) để đảm bảo chất lượng cao nhất cho hệ thống backlink của website.

5. Kết quả

Thành quả đạt đượcSố liệu
UR (Url Rating)42
DR (Domain Rating)51
Backlink22,700
Referring domains589
Organic traffic8,600
Tổng số từ khóa lên top 10121/139
Tỷ lệ đạt87%

Kết quả học được từ dự án này rất đa dạng và cung cấp những cơ sở quan trọng để phát triển. Sự chú trọng từ Ban Lãnh đạo đã giúp ClickOn Digital hiểu rõ hơn về sản phẩm và động lực của khách hàng, từ đó tạo ra nội dung phù hợp và khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

Chiến lược tập trung vào nội dung đã góp phần quan trọng trong việc đưa 121/139 từ khóa lên top. Điều này giúp tăng nhận diện chuyên môn của trang web, cung cấp nguồn cảm hứng cho chiến lược liên kết nội bộ, và đặc biệt, tăng cường nhận diện thương hiệu với người dùng.

Chuẩn hóa cấu trúc website là một phần quan trọng, tạo ra trải nghiệm dễ dàng và thú vị cho người dùng. Nó giống như việc xây dựng ngôi nhà – sắp xếp khoa học và hấp dẫn để mọi người thích thú khi ghé thăm.

Sức mạnh của kỹ thuật social entity đã xác định và phát triển thương hiệu, định danh uy tín trên nền tảng Google thông qua việc tạo tín hiệu rõ ràng về thương hiệu và sản phẩm.

Với đội ngũ nhân sự mạnh mẽ và chuyên nghiệp, việc phối hợp chặt chẽ giữa team ClickOn Digital và team digital inhouse của Inox **** ***** đã tạo ra một sức mạnh lớn, giúp dự án nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra.

Công ty ClickOn Digital đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn và triển khai các chiến dịch SEO Digital Marketing cho lĩnh vực thiết bị công nghiệp. Đội ngũ chuyên gia tại đây chuyên tối ưu hóa website theo chuẩn SEO Digital, cung cấp dịch vụ Backlink SEO chất lượng cao, cùng với việc sử dụng phần mềm SEO tiên tiến để nâng cao hiệu suất của chiến lược SEO.

Sự hiểu biết sâu sắc về ngành công nghiệp và kỹ năng chuyên nghiệp trong việc áp dụng các kỹ thuật SEO là điểm mạnh của ClickOn Digital. Đội ngũ tại đây không chỉ chuyên sâu về SEO mà còn có khả năng tư vấn SEO chiến lược, giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực thiết bị công nghiệp tối ưu hóa hiệu quả các chiến dịch kỹ thuật số của họ.

Yêu cầu inox 304.vn liên hệ lại:

    Chat face với chúng tôi Chat zalo với chúng tôi Chat live với chúng tôi
    Gọi tư vấn miễn phí

    VIDEO XƯỞNG INOX 304.VN

    Gia công phụ kiện bếp
    Thi công bếp công nghiệp
    Bếp ăn inox 304 cao cấp
    Sản xuất bếp Châu Âu Á
    Thi công hệ thống gas bếp
    Kệ tủ rổ bếp inox gia dụng
    Thi công mặt dựng inox
    +100 đồ inox gia dụng #

    Lý do khách hàng chọn 304.vn là đối tác

    304.vn giải quyết bài toán gia công các sản phẩm inox theo cầu của từng khách hàng! Trụ sở chính tại 14 Trần Tấn, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, TpHCM, chúng tôi chuyên nhận gia công số lượng ít các sản phẩm chủ lực như: phụ kiện tủ bếp, kệ bếp inox, rổ inox, bàn ghế inox, xe đẩy inox, nồi inox, khay inox, tủ trưng bày inox, kệ trang trí inox, hệ thống bếp công nghiệp cho nhà máy - bệnh viện - trường học - công ty - nhà hàng hàng - khách sạn - resort - casino, chậu rửa inox, giá kệ inox, hệ thống hút khói inox, hộp lọc mỡ, thùng kem inox đựng muối đá, cầu thang inox, cửa cổng hàng rào inox, lan can cầu thang ban công inox, tủ bán hàng inox, thiết bị y tế inox, tủ để giày dép quần áo inox, giá kệ kho hàng tháo lắp inox, thiết bị quầy bar cafe inox, quầy pha chế inox, thùng đá inox, thùng gạo inox...và gia công hàng ngàn sản phẩm inox khác theo ý tưởng của bạn. Liên hệ: 1900 966 933 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí và nhận nhiều ưu đãi ngay hôm nay!

     

    Khách hàng nói gì về 304.vn

    Hơn 3000+ khách hàng gia công các sản phẩm inox tại 304.vn

    Khách hàng nói gì về chúng tôi

    Hơn 3000+ khách hàng sử dụng dịch vụ của 304.vn

    Yêu cầu inox 304.vn liên hệ lại:

      Chat face với chúng tôi Chat zalo với chúng tôi Chat live với chúng tôi
      Gọi tư vấn miễn phí

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

      DMCA.com Protection Status